top of page

Phân biệt nhận biết gỗ huyết rồng

Gỗ huyết rồng (huyết long) là một loại gỗ vô cùng quý giá, loại gỗ này thường xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Ấn Độ. Loại gỗ này rất khan hiếm và quý giá chính thế trên thị trường có nhiều hàng giả nhái.

Vậy để nhận biết gỗ huyết rồng bạn cần dựa vào những đặc điểm gì?

1- Gỗ Huyết Long là gỗ thịt đặc chắc chắn như kiểu gỗ lũa vì vậy khi thả vào nước thường là sẽ chìm trong nước. Thị trường có nhiều nơi có thể làm nhựa giả vậy nên khi thả vào nước nhựa sẽ nổi tối đa trên bề mặt.

2- Màu gỗ Huyết Long đỏ vàng rất tự nhiên, có các quầng đậm và quầng nhạt màu khi tiện hạt đó là hướng màu theo thớ ngang và thớ dọc. Nếu nhựa hoặc hàng giả dùng nhuộm thường sẽ có màu đỏ quạch đều đều trên toàn bộ hạt Huyết Long.

3- Về độ bóng khi làm ra các hạt gỗ Huyết Long theo tiêu chuẩn của người bản xứ sẽ được nhám qua bằng nhựa cây Huyết Long nên màu bóng tự nhiên và trông sắc “ mềm” còn hàng công nghiệp hay giả bóng loáng sắc nét của PU gỗ.

4- Gỗ Huyết Long Indonesia khi cầm chặt không dính tay, mịn và mướt tay.

5- Gỗ Huyết Long chuẩn soi thấu quang đều phải theo thớ dọc mới nhận quang ( nhận ít hoặc nhiều tùy vào vị trí khai thác của cây) còn nhựa sẽ nhận quang theo tất cả mọi góc của hạt gỗ.

6- Bản xứ indo không dùng máy tiện hay dập họ mài thủ công tỉ mì từng viên nên thường các hạt không đều nhau hoàn hảo như máy công nghiệp. Với họ các sản phẩm tâm linh bao giờ cũng phải làm cầu kì và tâm huyết bằng chinh đôi tay của mình để dâng lên thần linh.

bottom of page