top of page

Một chiếc bàn làm việc mới có giá bao nhiêu?

Trong những năm gần đây thị trường nội thất có sự biến động mạnh với sự tham gia của nhiều thương hiệu, nhà sản xuất. Giá thành bàn làm việc cũng vì đó có sự khác nhau giữa các nhà sản xuất và thương hiệu. Một điều dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là 2 chiếc bàn có cùng kích thước chất liệu và kiểu dáng tương đồng với nhau nhưng lại có giá thành có sự khác biệt tương đối lớn. Hầu hết giá thành của một chiếc bàn được quyết định bởi chất liệu là chủ yếu, tiếp đến là kích thược và kiểu dáng, kế là thương hiệu. Giá thành của những chiếc bàn làm việc trong nước và ngoài nước có sự chênh lệch. Đặc biệt là những chiếc bàn của các thương hiệu nổi tiếng thế giới thường có giá thành cao.

Vậy để định giá một chiếc bàn làm việc ngày nay cần dựa vào những yếu tố gì?

Bàn làm việc hôm nay

Bàn làm việc của ngày hôm nay khá khác với cách đây 10 hoặc 20 năm. Những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy rằng bàn làm việc thông thường yêu cầu bố trí khoảng 6'x6 'theo hình chữ L (một bề mặt làm việc chính với bề mặt trở lại vuông góc với bề mặt làm việc chính) và một số lượng lưu trữ được thiết kế dưới dạng mặt dưới, bệ mặt, tủ tài liệu trên cao, hoặc cả hai. Bàn gỗ kim loại hay bàn làm hoàn toàn từ gỗ kim loại gần như biến mất. Thay vào đó là bàn làm từ những loại gỗ công nghiệp như MDF, MFC, HDF... trở nên phổ biến hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của bàn làm việc

Điều gì khiến cho 2 chiếc bàn có giá khác nhau? Hai điều dưới đây ảnh hưởng đến giá của chiếc bàn: hoàn thành sự lựa chọn và dung lượng lưu trữ.

Lưu trữ

Dung lượng lưu trữ kết hợp vào bàn làm việc là một yếu tố quan trọng trong tổng chi phí của nó. Khi quyết định có bao nhiêu không gian trống bạn muốn bàn làm việc của bạn có, hãy tận dụng cơ hội để thực sự nghĩ về bao nhiêu bạn thực sự cần. Vì bạn cần phải đóng hộp tất cả mọi thứ trên và xung quanh bàn làm việc của mình trước khi bạn có thể di chuyển bàn làm việc mới theo bất kỳ cách nào, hãy tận dụng tình huống này và để cho ngăn kéo của bạn triệt để. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy có thể di chuyển nhiều đến một lựa chọn lưu trữ kinh tế hơn, ít hơn một chút gần. Ví dụ, nhiều tài liệu hoặc tài liệu mà bạn sử dụng ít hơn một lần mỗi tuần có thể sẽ được chuyển đến một đơn vị lưu trữ mật độ cao hoặc tủ đựng giấy tờ được chia sẻ bởi những người khác trong văn phòng của bạn.

Kết thúc

Có hai loại kết thúc phổ biến cho bàn làm những ngày này, ván ép và veneer; sự lựa chọn của bạn có thể có tác động đáng kể đến giá cuối cùng mà bạn phải trả.

Veneer hầu như không có gì so sánh với vẻ bề ngoài thẩm mỹ và có hàng ngàn kiểu kết hợp các sắc thái, hoa văn để bạn lựa chọn vì vậy bạn hoàn toàn có thể thiết kế bàn chính xác những ước mơ của bạn ... nhưng thiết kế thẩm mỹ và sự lựa chọn lại đi kèm với giá cả. Veneer là một lựa chọn hoàn thiện cao cấp.

Laminat theo truyền thống được coi là một lựa chọn giá rẻ, nhưng trong vài năm gần đây đã có những tiến bộ đáng kể về công nghệ trong việc sản xuất và ứng dụng các tấm laminate đã làm cho khoảng cách giữa sự xuất hiện veneer và laminate bề mặt làm việc. Nhìn chung, có nhiều lớp hoàn thiện laminate khác nhau cho mỗi dòng sản phẩm được chia thành nhiều "bậc" hoặc mức giá khác nhau. Laminat có thể được chia thành thermofused và áp lực cao. ThermoFused laminate là một vật liệu mỏng được áp dụng bởi nhiệt và có xu hướng ít tốn kém hơn. Cao áp laminate là một vật liệu dày hơn dán vào bảng lõi và có xu hướng bền hơn.

Vậy tôi nên chi tiêu bao nhiêu?

Bạn nên thường dựa vào chi tiêu từ 2 đến 3 triệu đồng cho một chiếc bàn dành cho nhân viên. Hoặc từ 3 triệu đồng trở lên cho một chiếc bàn dành cho vị trí lãnh đạo sử dụng.

Tất nhiên sự chênh lệch về giá vẫn nằm chủ yếu ở chất liệu và bạn cần xác định vấn đề này trước khi mua sắm bàn làm việc.

bottom of page