top of page

Ưu nhược điểm của gỗ tự nhiên là gì?

Gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong chế tạo nội thất văn phòng và nội thất gia đình. Tuy nhiên nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại loại gỗ công nghiệp khác nhau nhưng gỗ tự nhiên vẫn được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho các đồ dùng nội thất.

Vậy gỗ tự nhiên có những ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm của gỗ tự nhiên

Vẻ đẹp của gỗ tự nhiên có được không xuất hiện trên bất kỳ loại gỗ công nghiệp nào cho dù hiện nay công nghệ chế tạo gỗ công nghiệp rất phát triển và hình dáng bên ngoài rất giống gỗ tự nhiên. Với những loại gỗ tự nhiên sẽ mang đến những vẻ đẹp của vân gỗ khác nhau do sự khác biệt về môi trường sống của từng loại gỗ hay là nét đặc trưng của những loại gỗ nhất định.

Bền theo thời gian: Gỗ tự nhiên có độ bền chắc khác nhau nhất là những loại gỗ quý khi chế tạo đồ nội thất có tuổi thọ lên đến hàng chục hàng trăm năm.

Bền với nước: Khác với những loại gỗ công nghiệp rất kén nước, gỗ tự nhiên có khả năng chịu nước rất tốt.

Thẩm mỹ: Gỗ tự nhiên khi chế tạo đồ nội thất có thể được chế tạo khắc họa tiết đẹp mắt, điều mà gỗ công nghiệp không thể làm đẹp.

Nhược điểm gỗ tự nhiên:

Nguồn gỗ tự nhiên trên thị trường ngày càng khan hiếm khiến giá của chúng rất đắt. Những đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên do đa phần các công đoạn được làm thủ công nên có giá thành khá cao.

Cong vênh, co ngót: Hầu hết những loại gỗ tự nhiên hiện nay không thể tránh khỏi tình trạng cong vênh trong quá trình sử dụng hay trong khi chế tạo. Những vết công vênh là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nứt ở đồ dùng nội thất gỗ.

bottom of page